16 มิถุนายน 2558

ดำน้ำดูปลาที่ มัลดีฟส์( Maldives )

ระหว่างรอทริปถัดไป ขอมาย้อนรีวิวทริปเก่าๆด้วยความคิดถึง
วันนี้คิดถึงทะเลสวยน้ำใส เลยอดคิดถึงทริปที่มัลดีฟส์ไม่ได้
ถ้าจะเปรียบเรื่องความสวยงามของท้องทะเล จริงๆบ้านเราก็ไม่แพ้ที่ใดๆในโลก
หากเรามีการดูแลรักษาและการบริหารจัดการที่ดี
อย่างที่มัลดีฟส์นี่ ด้วยความที่มีทรัพยากรจำกัด
เค้าจึงต้องมีการบริหารจัดการที่ดีเพื่อความยั่งยืน ทั้งเรื่องสาธารณูปโภค
การกำจัดขยะและรักษ์สิ่งแวดล้อม จนเราแอบชื่นชม
การไปมัลดีฟส์ ก็อย่างที่ทราบๆกันว่าค่อนข้างแพง
แต่ในเมื่อมีการคาดการณ์ว่า มัลดีฟส์อาจจะจมหายไปในเวลาไม่ถึง 100 ปี
(แม้อาจจะอยู่ไม่ทันตอนเกาะจะจมก็เหอะ Grinning face with smiling eyes
ก็เลยต้องไปให้รู้ ครั้งหนึ่งในชีวิต อิอิ Face with stuck-out tongue and winking eye
 ทริปของเราจึงเริ่มต้นจากการมองหาตั๋วเครื่องบินและเลือกรีสอร์ทที่เราจะพัก
จากสิงค์โปร์ไปยังมัลดีฟส์ ก็มีแค่สายการบิน Silkair
คุณบอสของเราจึงเอาไมลล์ที่สะสมมาแลกเป็นตั๋วเครื่องบินไปกลับทำให้ประหยัด
ไปเปราะนึง จากนั้นก็มาถึงการมองหารีสอร์ท ซึ่งก็มีมากมายเหลือเกิน
เรามองหาผ่านทางอินเตอร์เน็ตอยู่พักใหญ่ ลังเลอยู่หลายที่
ยังไม่ยอมตัดสินใจเพราะกลัวว่าจ่ายแพงแล้วไม่ได้พักที่ที่ดีสมราคาที่จ่าย
 จนวันนึงไปเห็นเพื่อนลงภาพในเฟสบุก เค้าเพิ่งไปฮันนีมูนกันมาที่มัลดีฟส์
น่าสนใจ!! เลยแอบแวะเข้าไปดู และตัดสินใจไปที่นี่แหละ Lilly Beach Resort
ซึ่งเราก็เลือกจองผ่านเว็บไซด์ Booking.com ที่เราเคยทำงานด้วย
เพราะจะได้ประหยัดอีกหน่อย
(บริษัทมีสวัสดิการสนับสนุนพนักงานให้เปิดประสบการณ์ให้ตัวเอง
จึงมีเงื่อนไขพิเศษให้พนักงาน)
ส่วนเรื่องราคาโดยรวมเราขอสงวนไว้ช้ำใจแต่เพียงผู้เดียวจองไปก็น้ำตาไหลไปLoudly crying faceLoudly crying faceLoudly crying face
ยังไม่จบเรื่องแพง เพราะคุณบอสอยากนั่ง Seaplane จร้า
ซึ่งมันแพงกว่าการไปเกาะด้วยเรือและในแพคเแกจที่เราจองนั้นไม่รวม  Seaplane
คุณบอสจึงจัดแจงติดต่อโรงแรมและต้องไปจ่ายเพิ่มต่างหากที่โรงแรม... Face with open mouth and cold sweat (ร้องไห้รอบที่2)
คุณบอสอุตส่าห์มาปลอบใจ บอกเอาน่า!! ครั้งนึงในชีวิต... อืม เครคร้า!!!
พอจัดแจงทุกอย่างครบถ้วน ก็ตั้งหน้าตั้งตารอให้ถึงวัน
 พอถึงวันเดินทางเราไปถึงที่ Ibrshim Nasir International Airport
ดึกจึงไม่สามารถไปเกาะได้เลย เพราะสำหรับ Seaplane
เค้าจะเริ่มบินกันตอนสว่างเท่านั้น
เราจึงพักหนึ่งคืนที่บนเกาะเมืองหลวงที่ต้องนั่งเรือข้ามฝากไปประมาณ 10นาที

เช้านี้เราตื่นแต่เช้าแล้วรีบนั่งเรือข้ามฝั่งกลับไปยังสนามบิน
เพราะเคาน์เตอร์ของรีสอร์ทอยู่ที่นั่น
เมื่อติดต่อเจ้าหน้าที่โรงแรมเรียบร้อยก็พาเราไปนั่งรอขึ้น Seaplane
อีกฝั่งด้านนึงของเกาะของสนามบินซึ่งค่อนข้างสะดวกสบายทีเดียว

แอบถ่ายนักบินตอนกะลังเอาเครื่องขึ้น ตอนขึ้นไม่น่ากลัว แต่ตอนร่อนลงนี่ พี่สวดมนต์ไปสิบตลบ

ภาพวิวด้านบนถ่ายตอนนั่ง Seaplane
ที่มา : http://www.lilybeachmaldives.com/islandhires.html
ภาพด้านบนนี้วิวทั้งเกาะของ Lilly Beach Resort
(ไม่ได้ถ่ายเองเพราะจริงๆท่าจอดเครื่องบิน ค่อนข้างห่างจากเกาะ
ต้องนั่งเรือจากท่าจอดไปยังเกาะ ไม่สามารถเก็บภาพได้
เลยขอใช้ภาพจากเว็บไซด์ของรีสอร์ทแทน)
เรามาถึงเกาะประมาณเก้าโมงเช้า ซึ่งเช้ามาก
เลยยังไม่สามารถเช็คอินได้ทันทีแต่เจ้าหน้าที่ก็น่ารัก
บอกจะให้เราเช็คอินได้ไม่น่าเกิน 10โมงเช้า
เราเลยพากันเดินสำรวจเกาะระหว่างรอห้อง
วิวทางเดินไปยังห้องพักของเรา
น้ำทะเลที่นี่สีสวยมาก ใสมาก มองเห็นปลาแวกว่ายชัดเจนแบบไม่ต้องลงในน้ำเลย
แล้วเราก็ได้เช็คอิน ห้องที่เราจองเป็นห้อง Deluxe Water Villa
ซึ่งได้วิวทะเลเต็มๆ เดินลงด้านหลังห้องก็ดำผุดดำว่ายกันได้เลย
ถูกใจคุณบอสของเรายิ่งนัก
ที่มา : http://www.lilybeachmaldives.com/dwvhires.html
รูปห้องด้านบนขอใช้รูปของทางรีสอร์ทเพราะว่าเห็นภาพโดยรวมของห้องแจ่มมาก
ส่วนภาพด้านล่างเราถ่ายแยกเป็นห้องๆไป

เก็บข้าวของเรียบร้อยก็เดินเล่นและถ่ายรูป เก็บภาพรอบเกาะ

กิจกรรมที่เกาะมีหลายอย่าง ให้เราได้เอนจอยตลอดสี่ห้าวันที่อยู่ที่เกาะ
ทั้งดำน้ำตื้น ตกปลา สปา หรือจะเล่นเทนนิส ปิงปองก็มี
หากอยากจะพายคายัค หรือเรือถีบ ก็มีให้เราได้เอนจอยกันทั้งวัน

ใครจะไปดำน้ำตื้นนอกเกาะก็ไปลงชื่อไว้ที่เคาน์เตอร์ ราคารวมอยู่ในแพคแกจ
แต่คุณบอสขอดำน้ำลึกอันนี้ก็จ่ายเพิ่มกันไป
 ช่วงเย็นถ้าจะไปตกปลาก็มีเรือของโรงแรมพาเราออกไป ได้ทั้งตกปลาและชมวิวพระอาทิตย์ตก
โรแมนติกไปอีกแบบ

ตอนพลบค่ำก็สามารถมาดูเจ้าหน้าที่โรงแรมเค้าให้อาหารปลาด้านหน้ารีสอร์ท
ซึ่งปลาที่มาร่วมวงมื้อเย็นนี้ก็มีทั้งฉลาม(ตัวเล็กนะ
ถ้าตัวใหญ่เราคงเผ่นแนบ) ปลากระเบน และปลาเล็กปลาน้อยฯ
เจ้าตัวน้อยนี้คาดว่าเป็นสัตว์เลี้ยงของเจ้าหน้าที่สักคนนึงบนเกาะ

ถ้าอยากจะเปลี่ยนจากเล่นน้ำทะเลมาลงสระก็มีสระใหญ่ของรีสอร์ทที่วิวสวยมากๆ
ทริปนี้เบิกบานทั้งคุณบอสและเราเพราะเที่ยวเล่นน้ำเพลิน นอนหลับสบายและกินดื่มกันไม่อั้น
 นี่ก็มานั่งชิลล์ๆจิบ Mojito ที่ข้างสระว่ายน้ำรอชมพระอาทิตย์ตก
มีแต่ภาพบนฝั่งเยอะแล้ว มาดูภาพในน้ำกันบ้าง
ขอพักแป๊บนอนอ่านหนังสือ ชมทะเล แต่ก็ยังมีเพื่อนแวะมาทักทายตรงท่าน้ำหลังห้อง
อยากอยู่ต่ออีกแต่ก็นะ "ไม่มีงานเลี้ยงไหนไม่เลิกรา"
หากมีโอกาสเกาะยังไม่จมหาย
 อยากไปเยือนเธออีกครั้ง มัลดีฟส์ (Maldives)