22 มิถุนายน 2558

Japanese Udon ( ย่าน Soho ลอนดอน )

วันนี้ไม่ขอลงเมนูอาหารฝีมือตัวเอง 
แต่อยากจะรีวิวร้านอาหารที่ได้ไปลิ้มลองมา 
โพสนี้ขอเสนอร้านที่เพิ่งได้ไปลองมาหยกๆเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
โดยส่วนตัวเราเป็นคนที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นมาก ติดระดับว่า crazy เลยก็ได้ 
เพราะเวลาจะไปกินอาหารนอกบ้านถ้าไม่มีร้านที่อยากไปลองจริงๆ ก็มักจะจบที่ร้านอาหารญี่ปุ่น 
ไปญี่ปุ่นคราใดเหมือนได้ไปสรวงสวรรค์มีหลากหลายเมนูให้ลิ้มลอง 
ตอนที่อยู่สิงค์โปร์ก็มีร้านอาหารญี่ปุ่นที่รสชาดดีอยู่มากมายและราคาไม่แพง
และเรายังมีร้านประจำใกล้บ้านที่ฝากท้องด้วยเสมอๆ 
พอมาอยู่ที่ลอนดอน เหมือนใจจะขาดมันช่างหายากเหลือเกิน เราหมายถึงร้านที่ทั้งอร่อยและถูก 
เราว่าคงมีร้านอาหารญี่ปุ่นที่รสชาดดีแต่ราคาอาจสู้ไม่ไหว 
เราเดินตะลอนๆทั่วลอนดอนก็เจอร้านอาหารญี่ปุ่นแบบเฟรนไชร์ก็เยอะอยู่ อย่าง
 Wagamama ซึ่งราคาก็อยู่ที่ประมาณ £8-15 ต่อเมนู ส่วน itsu จะถูกลงมาหน่อย
 เราลองแล้วทั้งสองร้านแต่มันก็ยังไม่ใช่ 
ร้านนี้ที่เจอ ก็เจอแบบไม่ตั้งใจเดินไปเดินมาอยู่แถวโซโห มองหาร้านสำหรับมื้อเที่ยง 
ไม่มีร้านที่น่าสนใจเราเลยต้องพึ่งอากู๋ ช่วยหา พิมพ์ไปร้านที่ใกล้ตำแหน่งที่เรายืน 
มีชื่อขึ้นมาหลายร้าน รวมทั้งร้าน Koya นี้ด้วย
ซึ่งห่างไปแค่ 350 ม. เลยลองเดินไปดู 
ร้านก็เป็นร้านเล็กๆ ด้านในเป็นเคาน์เตอร์ยาวๆ มีเมนูอุด้ง และเมนูง่ายๆอย่างอื่นด้วย 
เราสั่งไปเป็น อุด้งซุปกับไข่ออนเซนและปลาคอด จำชื่อภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ 
ซึ่งเป็นสเปเชียลเมนูของวันนั้น และก็ braised pork belly with cider ชื่อ 
Kakuni เราสองคนชอบเลย 
ตามมาดูภาพของจริงได้เลย อันนี้ด้านหน้าร้าน            
 
ส่วนด้านในของร้าน    
 
 
 
Kakuni
 
 
อุด้งซุปกับไข่ออนเซนและปลาคอด
 
อันที่จริงเราเพิ่งมารู้ที่หลังว่าร้านกำลังปิดปรับปรุง เหลือเปิดเฉพาะส่วนที่เป็นบาร์ ใครสนใจก็ลองแวะเวียนกันไปได้ 
ส่วนเรื่องราคาเราแนบลิงค์ของร้านไว้ด้านล่างนี้ 
ลองเข้าไปดูกันได้ http://www.koya.co.uk/ 
          http://koyabar.co.uk/
มีร้านอาหารดีดีที่ไหน จะแวะมาบอกกันเป็นระยะ หรือใครมีร้านแนะนำก็คอมเม้นท์กันเข้ามาได้จ้า  
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น