19 มิถุนายน 2558

HSBC Women's Champions 2014 ( Sentosa )

ตอนนี้ลอนดอนเริ่มมีแดดมากขึ้น อากาศก็เริ่มอุ่นขึ้นเพราะจะเข้าหน้าร้อน 
ทำให้คิดถึงกิจกรรมนึงที่เราและคุณบอสทำด้วยกันเป็นประจำเมื่อตอนยังอยู่ที่สิงค์โปร์ 
นั่นคือ กอล์ฟ
ก็ขอเกริ่นความเป็นมากันนิดนุง 
ว่าไม่ได้เป็นลูกคุณหนูที่ไหนที่จะสามารถเล่นกีฬาที่อุปกรณ์แพงมากๆอย่างกอล์ฟมาก่อน 
ตอนเด็กตีแบดนี่ก็หรูแหละ แต่ที่มาจับพลัดจับพลูมาได้เล่น
เพราะตอนที่เราย้ายมาอยู่สิงค์โปร์กันใหม่ๆเมื่อ 4-5 ปีก่อนนั่น 
เราและคุณบอสอยากมีกิจกรรมที่ทั้งสองคนสามารถทำด้วยกันได้ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ 
(เราและคุณบอสไม่ใช่ขาช้อป เลยต้องหากิจกรรมทำ) 
ก็ลองกันมาตั้งแต่แบดมินตัน อ่ะก็จองคอร์ทค่อนข้างลำบาก รอนานเป็นอาทิตย์ 
เทนนิสก็เหนื่อยเราไม่ชอบ 
ไปฟิตเนสก็ไม่ดีไม่ชอบให้มีใครมาคอยบังคับทำแบบโน่นแบบนี้ 
ขี่จักรยานคุณบอสไม่ไว้วางใจด้วยรถค่อนข้างเยอะกลัวอันตราย(กลัวเราไปชนคนอื่นมากกว่า) 
สุดท้ายคุณบอสก็ขอเลือกเองว่า ขอเป็นกอล์ฟเพราะคุณเคยเล่นเมื่อนานมาแล้วและอยากรื้อฟื้นมาเล่นใหม่ 
ส่วนเรากอล์ฟเหรอ เหวอ Dizzy faceDizzy faceDizzy face ไปพักใหญ่ 
คิดในใจ มันจะไปสนุกตรงไหนไปเดินตากแดดไล่ตีลูกอยู่ได้ 
แต่เมื่อคุณเค้าขอ ลองดูก็ไม่เสียหาย ไม่ชอบก็ค่อยเลิก อิอิ
เริ่มแรกเราสองคนเลยไปหาคอร์สเรียน เราก็เรียนมันตั้งแต่เบสิก 
ตั้งแต่เหวี่ยงวงสวิงแล้วไม่โดนลูก จนเริ่มตีลูกได้แต่ไปไกลแค่2เมตร 
เราโชคดีที่ครูที่สอนเราทั้งสองคนเป็นคนน่ารัก อัธยาศัยดี ใจเย็น 
เราจึงไม่ค่อยเกร็งและเรียนกันไปได้เรื่อยๆ 
แรกๆเราก็ยืมไม้จากที่คลาสตี จนพอเราเริ่มตีได้มากขึ้น เริ่มรู้กฎกติกา
 ก็เริ่มออกรอบตอนนี้คุณบอสลงทุนซื้อไม้ให้แต่ก็เป็นของ beginner 
ก็ไม่ได้มีราคาแพงมาก จนตอนนี้เราสามารถตีได้ดีในระดับนึง 
(ประมาณว่าพาร์ตเนอร์ที่เล่นด้วย ไม่รำคาญอ่ะ) 
เราจึงได้ชุดไม้กอล์ฟใหม่เป็นของขวัญคริสต์มาส 
เอาเข้าจริงจากเดิมที่เราคิดว่าเราคงเล่นได้ไม่นานหรอก กอล์ฟเนี่ยะ กลายเป็นความชื่นชอบโดยไม่รู้ตัว นี่ก็ตีมาสี่ปีแหละ
เราจึงรู้ว่า  บางทีคนเราถ้าไม่ลองทำดูก่อนก็จะไม่รู้ว่าเราชอบหรือไม่ชอบอะไร 
ถ้าเราไม่ยอมลองเล่นกอล์ฟแต่แรก เราก็คงไม่รู้ว่าเราชอบกอล์ฟกีฬานี้ 
อารัมภบทมาซะยาวเชียว ที่จะบอกคือพอเราเริ่มชอบ ก็ต้องมีนักกอล์ฟคนโปรด 
เหมือนๆกับคนที่ชื่นชอบกีฬาประเภทอื่นๆ ถ้าจะพูดถึงนักกอล์ฟไทย 
เราก็ชอบคุณถาวรและคุณธงชัย ใจดี ส่วนถ้าเป็นต่างชาติเราชอบ นา ยอง ชอย 
ซึ่งเป็นนักกอล์ฟหญิงจากเกาหลี แต่ช่วงนี้ดูฟอร์มเธอจะดรอปไปหน่อย 
แต่ยังไงเราก็ติดตามตลอด
และโชคดีที่สิงค์โปร์ก็มักจะมีทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ๆสำหรับกอล์ฟทุกปีเราจึงมีโอกาสได้เกาะติดข้างกรีน 
อย่างภาพด้านล่างนี้ก็เป็น LPGA Tour ของปี2014 ที่ผ่านมา

 

Sirapong Golf Course : Sentosa

 



นี่ก็ Na Yeon Choi ( my Idol )



มาดูสวิงของแชมป์ Inbee Park



 
 
คิดถึงกอ์ฟมากๆก็จะมารีวิว สนามกอล์ฟที่เคยไปลองเล่นมาแล้วให้หายคิดถึงในวันหลังล่ะกัน ถ้าสนใจติดตามกันได้
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น